Tại sao có những người làm cùng lúc rất nhiều việc mà nhưng cảm giác họ vẫn có thời gian để nghỉ ngơi thoải mái; trong khi đó có người làm cùng khối lượng công việc đó hoặc ít hơn thì lại lúc nào cũng đầu bù tóc rối. Bí quyết nằm ở cách sắp xếp công việc phù hợp.
Nếu bạn là một người biết cách quản lý quỹ thời gian của mình, biết cách phân chia và sử dụng nó thì công việc sẽ được giải quyết nhanh chóng, hiệu quả mà còn dành được thời gian riêng tư cho bản thân nữa. Hôm nay hãy cùng GlobeDr tìm hiểu xem “Làm cách nào để quản lý công việc tốt nhất?” nhé!
Lên kế hoạch làm việc mỗi ngày
Đây là phương pháp hiệu quả nhất để quản lý thời gian, bởi khi lên kế hoạch sẽ giúp bạn nắm bắt được những công việc cần làm hôm nay, những việc gì cần được ưu tiên và những việc gì có thể giãn ra mà không cần gấp... Có như vậy, bạn sẽ biết lúc nào thì mình nên làm gì mà không cảm thấy chán nản.
Chọn một phương thức giao tiếp phù hợp
Để quản lý quỹ thời gian thì yếu tố giao tiếp cũng giữ vai trò không nhỏ. Thay vì quá chăm chăm vào công việc, bạn có thể nói chuyện, trao đổi thông tin, công việc với đồng nghiệp. Họ sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều đấy, bởi vì có những thông tin bạn có tự kiếm cũng sẽ không ra.
Hoặc bạn cũng có thể tận dụng những kênh truyền thông nội bộ như email, group công ty. Những thông tin bạn cần sẽ được tìm thấy nhanh chóng và chính xác.
Nơi làm việc gọn gàng
Nghe có vẻ lạ đúng không? Nhưng sự thật là khi vị trí làm việc của bạn được sắp xếp gọn gàng, bạn sẽ dễ dàng tập trung vào công việc hơn; khi bạn dễ tập trung vào công việc hơn, giúp tinh thần thoải mái và rút ngắn thời gian xử lý công việc.
Phân loại giấy tờ, hồ sơ để đúng vào vị trí, chủ đề hợp lý. Mỗi khi cần, bạn sẽ không cảm thấy bực bội vì tìm không ra và mất thời gian vào việc không đáng đó.
Đừng quá khắt khe với bản thân
Đừng tự đặt ra deadline hay nhận một khối công việc quá lớn trong thời gian ngặt nghèo và ép mình phải hoàn thiện; trong khi bạn có thể tự thỏa thuận với bản thân để đưa ra hướng đi có phần nhẹ nhàng hơn.
Thay vì quá dồn dập mọi việc trong một khoảng thời gian ngắn, bạn có thể sắp xếp thứ tự công việc từ quan trọng cần giải quyết gấp, đến công việc quan trọng mà không gấp, những công việc không quan trọng và không gấp... Như vậy thì bạn sẽ có khoảng không gian để thở, tránh stress.
Công việc không phải là tất cả cuộc sống của bạn mà bên cạnh đó còn có gia đình, bạn bè và cuộc sống riêng tư của bạn nữa. Chịu áp lực công việc trong thời gian dài dễ khiến bạn bị stress, mệt mỏi, làm giảm chất lượng cuộc sống. Chính vì thế, hãy biến cuộc sống mình trở nên nhẹ nhàng, hạnh phúc hơn với một vài cách nhỏ trên đây.
Xem thêm bài viết GlobeDr Viet Nam:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét